Cách bước thay đổi Tip Seal cho máy bơm chân không khô EDWARDS dạng xoắn

Thay thế tip seal cho bơm chân không xoắn (Scroll Edwards nXDS 10i)

Thay thế tip seal như mô tả dưới đây. Nếu cần, chuẩn bị bơm bằng cách chạy gas ballast trong một giờ để loại bỏ bất kỳ khí nào:

Bước 1: Tắt nguồn bơm và cách ly khỏi nguồn điện.

Bước 2: Tháo bốn con vít (Hình 2, mục 6) để bảo toàn cuộn quạt/cuộn và cụm vỏ được tách khỏi nhau.

Bước 3: Cẩn thận tách cuộn quạt/cuộn cố định khỏi cụm vỏ bằng cách sử dụng cần gạt thích hợp trong các khe được có sẵn.

Bước 4: Bắt đầu từ một đầu, tháo tip seal đầu ra khỏi cuộn cố định. Lặp lại thao tác này cho trục quay (Hình 2, mục 2). Loại bỏ vòng chữ O cuộn cố định (Hình 2, mục 3). Vứt bỏ tất cả các vật dụng đã qua sử dụng đã được loại bỏ sau thao tác này.

Bước 5: Sử dụng vải khô sạch không có xơ, loại bỏ mọi bụi hoặc mảnh vụn ở dạng cuộn.

Bước 6: Lấy tip seal mới, lắp nó bằng cách sử dụng kỹ thuật sau đây trong cả cuộn quay quanh và cuộn cố định:

Hình 1
  • Bắt đầu từ trung tâm của biểu mẫu cuộn, chèn tip seal vào rãnh để tip seal. Đảm bảo rằng mỗi tip seal bắt đầu càng gần càng tốt khi bắt đầu kênh cuộn. (Hình 1)
  • Tiếp tục đẩy tip seal vào rãnh chứa tip seal xung quanh cho đến khi đi hết vòng. Đảm bảo tip seal được nhấn chặt và đầy đủ tại vị trí ở mỗi điểm ghim, chúng nằm gần trung tâm của cuộn.
  • Cắt ngắn tip seal ở cuối rãnh bên cuộn. Chúng phải cách ít nhất 20mm giữa đầu rãnh và tip seal, điều này cho phép mở rộng.

Bước 7: Lắp vòng chữ O mới vào cuộn cố định (Hình 2, mục 3)

Bước 8: Cẩn thận để cuộn quạt/cuộn cố định lên cụm vỏ. Luồn đầu nối quạt động cơ vào đầu nối ghép bộ điều khiển.

Bước 9: Lắp ráp cụm quạt/cuộn cố định lên đến cụm vỏ.

Bước 10: Siết chặt các ốc vít gắn chặt theo gia số nhỏ (Hình 2, mục 6) & kéo đều cụm quạt/cuộn cố định lên cụm vỏ. Mô-men xoắn mỗi vít đến 9 Nm.

Bước 11: Lắp đặt lại bơm của bạn theo Mục 3 của hướng dẫn sử dụng Máy bơm xoắn nXDS.

Bước 12: Khi vận hành bơm của bạn sau khi thay tip seal, hãy đảm bảo quạt hoạt động chính xác.

Hình 2

Thay thế tip seal cho bơm chân không xoắn (Scroll Edwards XDS 35i)

Thay thế tip seal theo quy trình dưới đây:

Bước 1: Tắt bơm, cách ly nguồn điện và để nó tự làm mát. Thông gió cho bơm bằng cách sử dụng van thoát hơi nước được đặt ở vị trí 2.

Bước 2: Ngắt đầu nối quạt và nhả sáu vít giữ cuộn cố định, như được minh họa trong Hình 1.

Hình 1

Bước 3: Cẩn thận tháo cụm cuộn cố định bằng cách sử dụng một cần gạt trong khe có sẵn để tách cụm cuộn khỏi thân động cơ như được minh họa trong Hình 2.

Hình 2

Bước 4: Nhẹ nhàng di chuyển cụm cuộn cố định sang một bên để có thể truy cập được đầu nối quạt. Nó được lắp ở mặt dưới của tay cầm quạt và phải được tách ra để tháo hoàn toàn cuộn cố định.

Bước 5: Đặt cụm cuộn cố định trên một bề mặt phẳng sao cho mặt cuộn hướng lên trên.

Bước 6: Tháo các tip seal. Xử lý tất cả các vật liệu thải theo yêu cầu an toàn môi trường của địa phương và quốc gia. Nếu phải thay van xả, chuyển sang Bước 7; nếu không chuyển thẳng sang Bước 10.

Bước 7: Tháo ba vít cố định cuộn vào bugi quạt. Tháo núm điều khiển van thoát hơi nước (nếu đã lắp) và lò xo. Tháo mặt bích xả khí, (yêu cầu có khoảng cách A/F 24 mm). Tách cuộn cố định ra khỏi ống quạt, ngắt kết nối dây với công tắc chập nhiệt.

Bước 8: Đặt mặt cuộn cố định xuống cẩn thận để không làm hỏng các đỉnh của thành tip seal. Tháo nắp van xả và lấy ra và thay thế lò xo xả và đệm van.

Bước 9: Kết nối lại công tắc chập nhiệt và lắp lại bu-lông quạt, núm van thoát hơi nước (nếu có) và mặt bích xả.

Bước 10: Đảm bảo không nhìn thấy các mảnh vụn ở bên trong cuộn, đặc biệt là trong khe bịt đầu cuộn. Lau bằng vải mềm, khô, không có xơ để loại bỏ bụi, v.v.

Bước 11: Tip seal phải được cắt thành ba mảnh riêng biệt cho cả hai cuộn. Mỗi rãnh tip seal cuộn có các dấu chỉ báo để hiển thị vị trí cần cắt cuộn tip seal (xem Hình 4). Đảm bảo rằng mặt mịn nhất của seal là trên cùng, phù hợp với seal vào cuộn. Bắt đầu từ tâm của cuộn dây xoay quanh trục và đặt con dấu vào rãnh (xem Hình 3). Seal phải bắt đầu càng gần cuối rãnh càng tốt. Khi đạt đến dấu seal chỉ thị, cắt seal theo dấu. Điều này cho phép một vùng mà con dấu có thể mở rộng. Lặp lại cho tất cả các phần trong cả hai cuộn. Đảm bảo rằng tip seal được đẩy hoàn toàn xuống dưới rãnh với áp lực ngón tay, đặc biệt là ở các điểm ghim, trước khi lắp ráp lại.

Hình 3
Hình 4

Bước 12: Lắp lại, đảm bảo các tip seal không bị rơi ra. Kết nối lại đầu nối quạt, sau đó lắp lại cụm cuộn cẩn thận để siết chặt sáu vít cố định dần dần và đều.
Bước 13: Một số giai đoạn chạy có thể được yêu cầu trước khi đạt được hiệu suất tối ưu. Tùy thuộc vào ứng dụng, chân không đạt được trực tiếp sau khi thay thế tip seal có thể đủ cho yêu cầu của bạn.

0932.95.15.81